Mẹo khử mùi tủ lạnh, tủ mát đơn giản dễ thực hiện

Tủ mát, tủ lạnh sử dụng lâu ngày sẽ tồn đọng mùi khó khó chịu phát sinh từ việc bảo quản thực phẩm không đúng cách. Những mùi hôi này nếu không được xử lý triệt để sẽ gây ám mùi lên thực phẩm mới. Ngoài việc vệ sinh định kỳ, chỉ cần áp dụng một vài mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ khử mùi tủ mát, tủ lạnh dễ dàng nhanh chóng. 

Khử mùi bằng bã cà phê

Bã cà phê có công dụng khử mùi hôi, hút ẩm rất hiệu quả. Sau khi uống cà phê, bạn hãy giữ lại phần bã, cho vào túi vải hoặc cho vào dĩa và đặt trong tủ lạnh. Mỗi tuần thay mới một lần, đảm bảo những mùi hôi khó chịu sẽ được khử sạch. 

Khử mùi bằng trà

Trà là thức uống sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình, đừng vội vứt phần bã mà hãy tận dụng bã trà khử mùi tủ lạnh. Tương tự như cà phê, bã trà cũng có công dụng hút mùi hiệu quả. Chỉ cần lấy một ít bã trà cho vào túi lọc hoặc vào chén nhỏ rồi đặt bên trong tủ lạnh. Những mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ một các nhanh chóng.

Khử mùi bằng chanh

Quả chanh là thực phẩm có mặt thường xuyên trong bếp người nội trợ. Không chỉ có nhiều công dụng trong nấu ăn mà quả chanh còn có ích cho việc vệ sinh nhà cửa như: Làm sạch vết ố, khử khuẩn, khử mùi. Chỉ cần vài lát chanh tươi hoặc dùng vỏ chanh đặt ở các ngăn tủ lạnh, mùi tinh dầu trong vỏ chanh và chất axit trong chanh sẽ đánh bay mùi hôi khó chịu. 

Vỏ cam, quýt

Tương tự như quả chanh, các loại vỏ của quả cam, quýt chứa tinh dầu tự nhiên có công dụng khử mùi rất hiệu quả. Sau khi ăn cam quýt, hãy lấy một ít vỏ tươi đặt ở các góc tủ lạnh, tủ mát. Chỉ trong vài ngày mùi khó chịu sẽ được hút sạch. 

Quả thơm (khóm)

Nhắc đến công dụng khử mùi thì không thể bỏ qua quả thơm (khóm), thơm có mùi hương rất hấp dẫn. Có thể bạn từng bắt gặp hình ảnh một quả thơm rỗng ruột được đặt 1 ngọn nến bên trong, đó chính là cách phổ biến để khử mùi. Khi gặp hơi nóng, thơm sẽ lan tỏa ra một mùi hương rất dẫn chịu, khử sạch tất cả mùi hôi khó chịu xung quanh. 

Thơm cũng được tận dụng khử mùi tủ lạnh, tủ mát. Chỉ cần gọt vỏ, cắt lát nhỏ rồi đặt ở các góc tủ lạnh. Cách làm này không chỉ loại bỏ được mùi hôi  mà còn để lại hương thơm dễ chịu trong tủ lạnh.

 

Tủ lạnh, tủ mát là không gian kín chứa rất nhiều loại thực phẩm. Nếu không đóng gói cẩn thận, mùi thực phẩm lẫn lộn vào nhau sẽ tạo nên mùi hôi rất khó chịu. Để giữ cho tủ lạnh, tủ mát luôn sạch sẽ thơm mát, bạn cần sắp xếp thực phẩm gọn gàng, đóng gói cẩn thận. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ và áp dụng những mẹo nhỏ trên đây, đảm bảo sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu.

Tham khảo các sản phẩm tủ đông, tủ mát tại đây: Điện lạnh